NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

Thứ hai - 24/04/2023 15:17
Sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn trí thức vô biên, dạy chúng ta biết sống, biết hy sinh, sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết, đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường. Trong những năm qua, trường PTDTBT THCS Mường Mươn đã phối hợp với TTHTCĐ xã Mường Mươn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú để hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” như: Sắp xếp thư viện đẹp, trang trí lớp học, tuyên truyền giới thiệu sách vào các buổi trong tuần, quyên góp sách, xây dựng thư viện thân thiện,… Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong trường. Thầy và trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trong ngày để đến với sách. Sách, báo trở thành người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.
 Sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn trí thức vô biên, dạy chúng ta biết sống, biết hy sinh, sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết, đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường. Trong những năm qua, trường PTDTBT THCS Mường Mươn đã  phối hợp với TTHTCĐ xã Mường Mươn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú để hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” như: Sắp xếp thư viện đẹp, trang trí lớp học, tuyên truyền giới thiệu sách vào các buổi trong tuần, quyên góp sách, xây dựng thư viện thân thiện,… Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong trường.  Thầy và trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trong ngày để đến với sách. Sách, báo trở thành người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.
     Ảnh 1,2: Hoạt động văn nghệ chào mừng.
 
 Ảnh 3: Cô Nguyễn Thị Hồng Thơm- Phó hiệu trưởng nhà trường lên phát động các hoạt động nhằm tôn vinh Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023. Ảnh 4,5,6,7,8: Phần thi trưng bày sách và giới thiệu sách của 12 chi đội.
Sau đó là cuộc thi trưng bày, giới thiệu sách của 12 lớp. Những cuốn sách được các chi đội trưng bày, giới thiệu được lựa chọn từ Thư viện nhà trường đó là: sách lịch sử, sách về các nhà văn nhà thơ, sách về kỹ năng sống, sách tham khảo, báo, tạp chí, các tư liệu các câu chuyện về Bác Hồ,... Các em học sinh vận dụng kiến thức cũng như thể hiện được năng khiếu, sự sáng tạo để trưng bày xếp sách nghệ thuật theo các hình khối sinh động. Phần thuyết trình ý tưởng thể hiện năng lực trình bày của các em qua đó Ban giám khảo, thầy cô, các bạn học sinh  đã hiểu hơn về chủ đề của từng lớp. Chủ đề cũng thật giản dị song chứa đựng  ý nghĩa:  Sách với cuộc sống - chi đội 8C1; xếp sách nghệ thuật hình chữ S “Tôi yêu Việt Nam” - chi đội 9D2; Bác hồ với thiếu nhi Việt nam - chi đội 9D1; Ngôi nhà tri thức - chi đội 7B3,… Ban giám khảo đã tổ chức chấm và trao giải cho các chi đội. Kết quả: giải nhất thuộc về chi đội 8C1; giải nhì chi đội 6A2 và 8C2; giải ba chi đội 7B3, 7B1, 9D3 và 6 lớp còn lại đều giành được giải khuyến khích của Ban tổ chức.
 
Ảnh 9: Cô Nguyễn Thị Hồng Thơm lên trao giải cho các chi đội.

Tiếp sau đó là hoạt động tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền, sách báo cho Thư viện nhà trường. Tổng số tiền giáo viên và học sinh quyên góp được là 668.000 nghìn đồng và số sách báo quyên góp được là 20 quyển.
Ảnh 10: Hoạt động quyên góp, ủng hộ sách, báo, tiền,..cho thư viện..
​          Ngày Hội đọc sách khép lại song với sự thành công của  buổi lễ “Tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023”  chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của buổi lễ sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mà còn lan tỏa tới mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học và qua đó còn tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách và để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa.
 Thực hiện công văn số 351/SGDĐT- GDTXCN&NCKH ngày 20/02/2023  của sở Giáo dục đào tạo và Công văn 167/PGDĐT- CMTHCS của phòng Giáo dục và đào tạo Mường Chà về việc Tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023, trường PTDTBT THCS Mường Mươn đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong toàn thể CB-GV-CNV và toàn thể học sinh nhà trường các hoạt động nhằm tôn vinh Ngày Sách 21/4 và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023 từ ngày 15/4 đến ngày 1/5/2022.
Buổi lễ được diễn ra từ 7h15 ngày 21/04/2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa: Mở đầu là chương trình Văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ xung kích nhà trường biểu diễn.

Tác giả: THCS Mường Mươn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi