SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 1 LẦN 4

Thứ hai - 24/04/2023 15:15
Trong những năm qua, công tác sinh hoạt chuyên môn (SHCM) đã được tổ chức thực hiện và duy trì thường xuyên. Sinh hoạt chuyên môn không chỉ giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân mà SHCM còn là một hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục.
Thực hiện kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại cụm số 1, năm học 2022 - 2023. Qua đó nhằm nâng cao tính tự giác, tích cực và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý trong việc tham gia có chất lượng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn do cụm trường tổ chức, đặc biệt là việc tự học, tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân. Sáng ngày 14/04/2023 tại trường PTDTBT THCS Mường Mươn các trường trong cụm 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ IV (gồm các trường: PTDTBT THCS Mường Mươn, PTDTBT THCS Ma THì Hồ, PTDTBT THCS Na Sang, PTDTBT THCS Huổi Mí).
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 1 LẦN 4



Sau khi tổ chức 03 tiết dạy, ban giám hiệu cùng giáo viên đã suy ngẫm và thảo luận chia sẻ những ý kiến về bài học, những tình huống học của học sinh mà mình đã quan sát được trên lớp.
Dưới sự điều hành của các đồng chí nhóm trưởng, các giáo viên đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo phát triển năng lực. Đồng thời góp ý cho các chuyên đề thuộc các môn Ngữ văn, KHTN(Lý) và Tiếng Anh được thực hiện dưới hình thức SHCM theo nghiên cứu bài học.
Ảnh 2: Các thầy cô cùng nhau trao đổi, chia sẻ, góp ý về các tiết dạy chuyên đề và dự tổng kết sinh hoạt chuyên môn cụm

 Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề cụm đã giúp giáo viên phát huy được tính tích cực và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý trong việc tham gia có chất lượng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn do cụm tổ chức, đặc biệt là việc tự học, tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân,  tạo điều kiện cho đội ngũ cốt cán và giáo viên trong cụm giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc lựa chọn nội dung mới, nội dung khó, để cùng tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện chương trình giáo dục; đồng thời cải tiến việc học của học sinh trong các hoạt động và bài học hằng ngày.
Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn mỗi thầy cô giáo đã có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp và hình thức dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tạo tinh thần nhiệt huyết với nghề, xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp
và môi trường học tập ngày càng tốt đẹp hơn.
  Trong những năm qua, công tác sinh hoạt chuyên môn (SHCM) đã được tổ chức thực hiện và duy trì thường xuyên. Sinh hoạt chuyên môn không chỉ giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân mà SHCM còn là một hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục.
          Thực hiện kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại cụm số 1, năm học 2022 - 2023. Qua đó nhằm nâng cao tính tự giác, tích cực và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý trong việc tham gia có chất lượng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn do cụm trường tổ chức, đặc biệt là việc tự học, tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân. Sáng ngày 14/04/2023 tại trường PTDTBT THCS Mường Mươn các trường trong cụm 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ IV (gồm các trường: PTDTBT THCS Mường Mươn, PTDTBT THCS Ma THì Hồ, PTDTBT THCS Na Sang, PTDTBT THCS Huổi Mí).
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã được chuẩn bị chu đáo về các điều kiện cơ sở vật chất. Các cán bộ quản lí, giáo viên các trường trong cụm chuyên môn tham gia đầy đủ.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có các GV cốt cán của Phòng GD&ĐT huyện  đến dự và chỉ đạo. Cán bộ quản lý (Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn), tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giảng dạy bộ môn (đối
với môn có tiết dự giờ) các trường trong cụm.
          Trong buổi sinh hoạt giáo viên tham gia dự giờ 3 tiết dạy như sau:
Tiết 1: Ngoại ngữ 7- Bài Unit8:Festivals around the WorldLesson8.3:Reading and vocabulary(page 83) do giáo viên trường PTDTBT THCS Mường Mươn thực hiện.
Tiết 2: Ngữ Văn 6 -Bài 9:Tiết 116: thực hành Tiếng Việt- do giáo viên trường
PTDTBT THCS Huổi Mý thực hiện.
Tiết 3: KHTN (Lý) 6- Tiết 118. Bài 46. Năng lượng và sự truyền năng lượng(Tiết 1) do giáo viên trường  PTDTBT THCS Na Sang thực hiện.
Ảnh 1: Các hình ảnh trong các tiết dạy chuyên đề

Tác giả: THCS Mường Mươn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi